THIẾT KẾ HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM NHÂN SỰ

Trong thời thế giới kinh doanh biến động ngày từng ngày, việc đầu tư vào trải nghiệm nhân viên không chỉ là một xu thế mà còn là một chiến lược nhân sự gắn với hành trình trải nghiệm nhân sự không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Từ thực tế đó và căn cứ vào nhu cầu đào tạo của các Tổ chức và Doanh nghiệp, Brainwork Việt Nam đề xuất Khóa học “Thiết kế hành trình trải nghiệm nhân sự” với thông tin như sau:

Đối tượng tham dự

Cán bộ nhân viên trong các Tổ chức và Doanh nghiệp

Mục tiêu

Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:

  • Mô tả tổng thể vai trò và tầm quan trọng của công tác trải nghiệm khách hàng;
  • Sử dụng công cụ đo lường trải nghiệm khách hàng phù hợp và hiệu quả, gắn với KPI của đơn vị;
  • Xây dựng bản đồ hành trình trải nghiệm khách hàng và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm trong cung cấp dịch vụ Viễn thông;
  • Thiết kế các chương trình trải nghiệm khách hàng hiệu quả ứng dụng cho Tổ chức và Doanh nghiệp.

Thông tin giảng viên

Chuyên gia đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các Tổ chức, Doanh nghiệp

Nội dung

Phần 1 THẤU HIỂU TRẢI NGHIỆM TRẢINGHIỆM NHÂN VIÊN

  • Giới thiệu về Trải nghiệm Nhân viên (EX) và Khái niệm cơ bản
  • Phân biệt ES-EE-EX
  • Liên kết giữa trải nghiệm nhân viên, trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh.
  • Mối liên hệ và Tác động của EX - Trải nghiệm Khách hàng - Văn hóa Doanh nghiệp:
  • Phân tích cách EX ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và văn hóa doanh nghiệp.
  • Thảo luận về tác động của chúng đối với hiệu suất kinh doanh.

Phần 2 EX VÀ THỰC TIỄN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM

  • Ai/bộ phận nào chịu trách nhiệm về EX
  • Liệt kê và giải thích các năng lực chính của người/bộ phận triển khai EX
  • Ba chiều nhìn (lăng kính) khi triển khai EX (People, Job, Organization)
  • Khi nào và với quy mô, điều kiện doanh nghiệp như thế nào thì làm được EX và nên bắt đầu với EX.

Phần 3 THIẾT KẾ VÀ VẬN HÀNH HỆ THỐNG TRẢI NGHIỆM NHÂN VIÊN XUẤT SẮC

  • Các Bước thiết kế EX xuất sắc: Trình tự, Mục đích, hành động chính, và kết quả đầu ra của từng bước.
  • Phạm vi, Ưu tiên triển khai EX, và Case Study về Journey Mapping:
  • Hướng dẫn cách thiết lập phạm vi và xác định ưu tiên triển khai EX phù hợp.
  • Sử dụng journey mapping thông qua case study để hiểu và áp dụng trong thiết kế hành trình trải nghiệm tại công ty.

Phần 4 VẬN DỤNG INSIGHT NHÂN VIÊN VÀ PHÁT TRIỂN HÀNH TRÌNH EX XUẤT SẮC

  • Sử dụng kỹ thuật và công cụ để hiểu đúng "insight" nhân viên.
  • Áp dụng nguyên tắc trong phát triển ý tưởng, lựa chọn hành động ưu tiên, và thiết lập hành động triển khai EX.
  • Cải Tiến và Phát triển Hành trình EX
  • Mô tả cách thiết lập các hành động cụ thể dựa trên dữ liệu để cải tiến và phát triển hành trình EX xuất sắc.

Phần 5 CÁC XU HƯỚNG TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ THỜI 4.0

  • Ảnh hưởng của 4.0 đến nhân tài trong Doanh nghiệp
  • Mô hình, hình mẫu về Quản lý nhân tài
  • Thực tiễn Quản lý nhân tài tại một số Doanh nghiệp hàng đầu
  • Chính sách, quy định về Quản lý nhân tài.
  • Quy trình thuộc Quản lý nhân tài
  • Gắn kết nhân tài bằng chương trình phát triển và chương trình giữ chân
  • Ví dụ & Thảo luận liên hệ

KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.