PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC VIỄN THÔNG

Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và biết họ đang làm gì để giữ cho doanh nghiệp của họ đi đúng hướng là điều quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng không kém là phải biết những chiến lược mà họ đang sử dụng hiện tại và những chiến thuật kinh doanh mà họ có khả năng sẽ sử dụng trong tương lai để bắt kịp với bối cảnh và động lực thị trường luôn thay đổi. Từ thực tế đó, Brainwork Việt Nam đã thiết kế Khóa học “Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực Viễn thông” với thông tin như sau:

Đối tượng tham dự

CBCNV làm công tác kinh doanh Khách hàng Cá nhân, Khách hàng Doanh nghiệp.

Mục tiêu

Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:

  • Nhận diện được đổi thủ cạnh tranh và Trình bày được các nguy cơ, thách thức & động lực;
  • Sử dụng các công cụ và kỹ thuật để phân tích đối thủ cạnh tranh;
  • Áp dụng được một số kỹ thuật như CI, InfoMap... để thực hiện thu thập và xử lý thông tin của đối thủ;
  • Xây dựng kế hoạch và đề xuất gỉải pháp cạnh tranh hiệu quả.

Thông tin giảng viên

Chuyên gia tư vấn và đào tạo về quản trị kinh doanh cho các Doanh nghiệp, Tổ chức.

Nội dung

Phần 1ĐỐI THỦ CẠNH TRANH- THÁCH THỨC & ĐỘNG LỰC

  • Thị trường & môi trường cạnh tranh
  • Doanh nghiệp và các bên liên quan
  • Quy trình nhận diện đối thủ cạnh tranh
  • Kỹ năng phân loại & lập hồ sơ đối thủ
  • Các nguy cơ, thách thức và động lực
  • Thực hành: Nhận diện đối thủ

Phần 2 PHƯƠNG PHÁP & CÔNG CỤ PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ

  • Cách tiếp cận: Chiến lược & Quản trị chiến lược
  • Thiết lập khuôn khổ phân tích cạnh tranh
  • Quy trình phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Các công cụ và kỹ thuật phân tích cơ bản
  • Xây dựng ma trận so sánh & đánh giá
  • Thực hành: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phần 3THU THẬP & XỬ LÝ THÔNG TIN

  • Tổng quan về CI (Competitive Intelligence)
  • Quy trình và kỹ thuật thực hiện dự án CI
  • Info Map: Xây dựng Bản đồ Thông tin CI
  • Một số kỹ thuật thu thập sơ cấp/thứ cấp
  • Phân tích động thái & quyết định của đối thủ
  • Thực hành: InfoMap & Động thái của đối thủ

Phần 4 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC & GIẢI PHÁP CẠNH TRANH

  • Chiến lược cạnh tranh: Phân loại & lựa chọn
  • Xây dựng chiến lược cạnh tranh đối đầu
  • Mô hình áp lực và giải pháp giành lợi thế
  • Công cụ PARTS và giải pháp tranh – hợp
  • Thoát khỏi cạnh tranh với chiến lược BOS
  • Thực hành và Liên hệ thực tế

KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.