Quản lý chất lượng là một trong những hoạt động không thể thiếu được và ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các cơ sở y tế trong giai đoạn hiện nay, khi những mong đợi của người bệnh ngày càng cao hơn và đa dạng. Từ thực tế đó, Brainwork Việt Nam xây dựng và phát triển Khóa học “Quản lý chất lượng bệnh viện” với thông tin như sau:
Đối tượng tham dự
Cán bộ của các Bệnh viện, các cơ sở Y tế và Chăm sóc sức khoẻ.
Mục tiêu
Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:
- Trình bày tổng quan về quản lý chất lượng bệnh viện và các, yếu tố cơ bản làm nên chất lượng bệnh viện;
- Áp dụng quy mô hình quản lý chất lượng để thiết lập, duy trì và đánh giá chất lượng bệnh viện;
- Thực hiện và tuân thủ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam và các quy định khác liên quan.
Thông tin giảng viên
Chuyên gia tư vấn và đào tạo về quản trị bệnh viện, quản lý chất lượng bệnh viện và chất lượng khám chữa bệnh.
Nội dung
Phần 1 TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
- Khái niệm về quản lý và quản lý chất lượng bệnh viện toàn diện
- Nguyên tắc quản lý chất lượng bệnh viện
- Yếu tố cấu thành chất lượng bệnh viên
- Quy trình thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện
- Xây dựng hệ thống quản trị bệnh viện thành công – Sự đồng thuận, quyết tâm và cam kết của cấp Lãnh đạo Bệnh viện
- Trao đổi và Thảo luận
Phần 2 MÔ HÌNH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
- Bước 1: Xác định vấn đề cần cải thiện
- Bước 2: Đánh giá tình hình
- Bước 3: Phân tích vấn đề
- Bước 4: Lựa chọn giải pháp và xây dựng kế hoạch hành động
- Bước 5: Ghi nhận Kết quả
- Bước 6: Chuẩn hóa
- Bước 7: Xây dựng kế hoạch tương lai
- Trao đổi và thực hành.
Phần 3 GIỚI THIỆU VỀ ĐỊNH HƯỚNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Ở VIỆT NAM VÀ BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
- Định hướng quản lý chất lượng ở Việt Nam trong những năm gần đây
- Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện năm 2016: 83 tiêu chí đánh giá
- Trao đổi và thực hành.
KIỂM TRA CUỐI KHOÁ
(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.