LẬP VÀ QUẢN LÝ KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH

Quản lý và sử dụng ngân sách hiệu quả là một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào nhằm phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Việc làm thế nào để quản lý và sử dụng ngân sách một cách tối ưu, phân bổ ngân sách cho các mục tiêu thích hợp, đảm bảo việc chi tiêu không vượt quá kế hoạch là nỗi trăn trở của các nhà quản lý doanh nghiệp. Từ thực tế đó, Brainwork Việt Nam xây dựng và phát triển Khóa học “Lập và quản lý kế hoạch ngân sách” với thông tin như sau:

Đối tượng tham dự

Lãnh đạo và cán bộ quản lý của các tổ chức, doanh nghiệp

Mục tiêu

Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:

  • Trình bày được tầm quan trọng của việc lập và kiểm soát thực hiện ngân sách đối với Người Quản lý Doanh nghiệp/Bộ phận;
  • Lập kế hoạch ngân sách hoạt động của doanh nghiệp, Bộ phận một cách chi tiết, cụ thể phù hợp với chiến lược sản xuất kinh doanh;
  • Sử dụng ngân sách linh hoạt và kiểm soát chi phí một cách chặt chẽ, minh bách và tiết kiệm tránh lãnh phí.

Thông tin giảng viên

Chuyên gia phát triển năng lực Quản trị tài chính cho các Tổ chức, Doanh nghiệp

Nội dung

Phần 1 LẬP VÀ QUẢN LÝ NGÂN SÁCH DOANH NGHIỆP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

  • Ngân sách hoạt động của doanh nghiệp/đơn vị là gì?
  • Bước đầu hoạch định ngân sách
  • Ưu điểm của việc lập ngân sách
  • Ưu điểm của việc lập ngân sách
  • Trao đổi & Thảo luận

Phần 2 LẬP KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP/BỘ PHẬN

  • Ngân sách hoạt động –Những vấn đề thường gặp
  • Hoạch định ngân sách
  • Thu thập thông tin
  • Ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ
  • Ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ
  • Ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ
  • Thực hành Lập kế hoạch ngân sách hoạt động của Doanh nghiệp, Bộ phận

Phần 3 SỬ DỤNG CÁC NGÂN SÁCH VÀ QUẢN LÝ CHI PHÍ

  • Sử dụng ngân sách & Kiểm soát chi phí – Vấn đề thường gặp
  • Kiểm soát ngân sách và phân tích biến động
  • Hoạch định ngân sách linh hoạt và kiểm soát thực hiện
  • Quản lý chi phí – Loại bỏ 7 các loại lãng phí
  • Tự làm hay thuê ngoài
  • Quản lý mua sắm hiệu quả
  • Xây dựng văn hoá minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm
  • Ví dụ và thực hành

KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.