Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, truyền thông cho doanh nghiệp giữ một vai trò hết sức quan trọng. PR trở thành cầu nối nhanh và hiệu quả nhất để đưa sản phẩm mới hay thương hiệu đến gần với cộng đồng. Một khi sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chuyển tiếp đến với khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả không hề đơn giản chút nào. Từ thực tế đó, Brainwork ViệtNam xây dựng và phát triển Khóa học “Kỹ năng truyền thông và quan hệ công chúng” với thông tin như sau:
Đối tượng tham dự
Cán bộ Nhân viên của các Tổ chức, Doanh nghiệp.
Mục tiêu
Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:
- Trình bày được các khái niệm về truyền thông số và phân tích được một số mô hình truyền thông số hiệu quả;
- Liệt kê được các phương tiện truyền thông số hiện nay và mô tả được các đặc điểm nổi bật của từng phương tiện truyền thông;
- Lập được kế hoạch truyền thông số phù hợp và hiệu quả với đặc thù kinh doanh và dịch vụ;
- Lựa chọn được phương thức triển khai kế hoạch truyền thông số và lựa chọn đối tác triển khai hiệu quả;
- Mô tả được các công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông số;
- Ứng dụng thực tế vào hoạt động kinh doanh dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng.
Thông tin giảng viên
Chuyên gia đào tạo về truyền thông và quan hệ công chúng cho các Tổ chức, Doanh nghiệp.
Nội dung
Phần 1 TRUYỀN THÔNG DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ
- Môi trường truyền thông trong thời đại số
- Tầm quan trọng của công tác truyền thông với DN
- Duy trì và phát triển quan hệ giữa tổ chức với các nhóm công chúng
- Xây dựng hệ sinh thái truyền thông doanh nghiệp chủ động và hiệu quả
- Người làm truyền thông –Yêu cầu vềphẩm chất & năng lực
- Trao đổi và thảo luận: Xây dựng hệ sinh thái truyền thông hiệu quả tại doanh nghiệp
- Ví dụ, Trao đổi & Thảo luận.
Phần 2 QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ BÁO CHÍ
- Toàn cảnh giới truyền thông có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam
- Thiết lập quan hệvới báo giới và phối hợp đểtruyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp
- Quy tắc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
- Nguyên tắc Trả lời phỏng vấn báo chí – 10 nguyên tắc vàng
- Trao đổi, Thảo luận & Thực hành
Phần 3 ĐỐI MẶT VÀ XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG
- Khủng hoảng truyền thông – Nhận biết và dự báo
- Các bước giải quyết & giải pháp quản lý khủng hoảng truyền thông
- Phòng chống sự cố và khủng hoảng truyền thông
- Trao đổi & thảo luận: Nhận diện các nguy cơ khủng hoảng với doanh nghiệp và thảo luận các biện pháp phòng chống
- Trao đổi, Thảo luận & Thực hành.
KIỂM TRA CUỐI KHOÁ
(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.