KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ TRONG CÔNG VIỆC

Kỹ năng giao tiếp ứng xử giúp khám phá bản thân, hiểu người đối diện, biết cách ứng xử duy trì mối quan hệ, giảm xung đột. Rèn luyện kỹ năng LẮNG NGHE, THẤU HIỂU, LÀM CHỦ cuộc nói chuyện, tạo sự tự tin, thoải mái cho người đối diện. Từ thực tế đó, Brainwork Việt Nam xây dựng và phát triển Khóa học “Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong công việc” với thông tin như sau:

Đối tượng tham dự

Cán bộ Nhân viên của các Tổ chức, Doanh nghiệp Viễn thông.

Mục tiêu

Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:

  • Nhận thức được tầm quan trọng của giao tiếp, trao đổi thông tin trong công việc với đồng nghiệp;
  • Nắm được các lỗi thường gặp trong giao tiếp và những ấn tượng không tốt đối với người đối diện;
  • Nắm được các quy tắc trong giao tiếp với các nhóm đối tượng khác nhau và với các hình thức giao tiếp khác nhau;
  • Xử lý các tình huống khó trong giao tiếp;
  • Được chia sẻ các công cụ giao tiếp hiệu quả và rất hữu ích trong giao tiếp

Thông tin giảng viên

Chuyên gia tư vấn &đào tạo vềphát triển năng lực làm việc cho các Tổ chức, Doanh nghiệp.

Nội dung

Phần 1 LÃNH ĐẠO THÚC ĐẨY CỘNG TÁC

  • Các tổ chức làm việc cộng tác trong thời đại số
  • Phát triển năng lực lãnh đạo cộng tác
  • Các cuộc họp cộng tác
  • Ví dụ và Thực hành

Phần 2 GIAO TIẾP HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC

  • Phân loại các đối tượng khác nhau trong giao tiếp
  • Các quy tắc trong giao tiếp với các đối tượng khác nhau
  • Các quy tắc đối với các hình thức giao tiếp qua các phưong tiện khác nhau (trao đổi trực tiếp, trao đổi qua email, qua điện thoại...)
  • Hệ thống thông tin giao tiếp
  • Thực hành phân tích tình huống giao tiếp qua video và cách xử lý các tình huống khó

Phần 3 CÁC CÔNG CỤ HIỆU QUẢ TRONG GIAO TIẾP

  • Giao tiếp phi ngôn ngữ (Động tác và di chuyển của cơ thể, Đụng chạm, Nét mặt, Ánh mắt, Khoảng cách giao tiếp. Các mẹo thực tế)
  • Giao tiếp ngôn từ (Cách sử dụng từ ngữ hiệu quả)
  • Lắng nghe tích cực (Mô hình nghe hiểu, Các kiểu lắng nghe, Trở thành một người lắng nghe hiệu quả hơn, Các kỹ thuật lắng nghe tích cực)
  • Các phương tiện giao tiếp hiện đại trong thời đại công nghệ thông tin phát triển
  • Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với giảng viên.

KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.