Nội dung
Nhận thức về sự đột phá
- Đột phá là gì? Tại sao phải tạo đột phá trong các hoạt động của Doanh nghiệp và làm thế nào để khơi dậy sự đột phá?
- Vai trò của các nhà Lãnh đạo, Quản lý trong việc đề xuất các ý tưởng, kế hoạch đột phá và dẫn dắt Doanh nghiệp đối đầu với những thách thức của sự đột phá
- Tư duy đột phá và các điều kiện để các Tổ chức, Doanh nghiệp phải đột phá
- Nguyên tắc của sự đổi mới, đột phá và tầm quan trọng của khách hàng làm trung tâm, làm nòng cốt để lãnh đạo phải đổi mới đột phá
- Một số ví dụ điển hình
Chấp nhận sự đột phá
- Những thách thức của sự đột phá đổi mới (Văn hóa doanh nghiệp| Hiệu quả kinh doanh| Thương hiệu doanh nghiệp..)
- Chi phí cơ hội khi Doanh nghiệp tiến hành đột phá đổi mới
- Thăm dò phản ứng của khách hàng và các bên liên quan với sự đột phá của Doanh nghiệp, cảm biến với thị trường
- Chiến lược phục hồi sau đột phá và các giải pháp phòng chống rủi ro và các biến động tiêu cực
- Chuẩn bị sẵn sàng cho sự gián đoạn
- Một số ví dụ điển hình
Hành động - Công cụ mới, Hành vi mới
- Nắm bắt cơ hội đổi mới đột phá từ sự phong phú của các mô hình kinh doanh khác nhau và sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật số.
- Tự tạo ra các cơ hội đột phá từ các ý tưởng cho việc tạo ra giá trị thặng dư trong kinh doanh
- Phương pháp xác định và đánh giá các cơ hội đội phá liên quan đến việc giải quyết vấn đề của khách hàng từ các cách giải quyết sáng tạo
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đột phá
- Đánh giá sau quá trình tiến hành đổi mới đột phá và rút kinh nghiệm
Áp dụng tư duy đột phá và các công cụ tạo đột phá vào thực tế tại Doanh nghiệp
Tạo áp lực thúc đẩy ý tưởng – Nhận dạng nhanh các cơ hội tạo ra giá trị cho Doanh nghiệp
Thảo luận nhóm